Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thien_Binh_2392310.jpg Su_Tu_23072208.jpg Su_Nu_23082209.jpg Song_Tu_21052106.jpg Song_Ngu_19022003.jpg Nhan_Ma22112112.jpg Ma_Ket_22121901.jpg Kim_Nguu_200420051.jpg Kim_Nguu_20042005.jpg Ho_Cap_24102111.jpg Cu_Giai_22062207.jpg Bao_Binh_20011802.jpg Bach_Duong_21032005.jpg D4c9d7254cd5d8bc19db96a1d1e4d3d0.mp3 Mon_Qua_Vo_Gia__Tim.mp3 Love_Ya.mp3 Haru_Haru__Big_Bang__Haru_Haru__Big_Bang_3.mp3 G_dragon_butterfly_by_spiritless192_1458152065.jpg Kim_bum.jpg 005gfd.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Yên (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:09' 12-05-2009
    Dung lượng: 75.0 KB
    Số lượt tải: 509
    Số lượt thích: 0 người
    Lời nói đầu
    dụng tin học vào cuộc sống xã hội hiện nay là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Vấn đề là mâu thuẫn giữa cái “tin học có thể phục vụ con người” và cái mà “con người được phục vụ”. Người ta đã hình thành ngành khoa học gọi là “Kinh tế tin học”, “Kinh tế phần mền”, “Kinh tế công nghệ thông tin”...nhằm chỉ các chiến lược, phương hướng, giải pháp để giải quyết các mâu thuẫn trên.
    Mô hình ứng dụng tin học nói chung là xây dựng hệ thống phân công hợp lý và chức năng của “bộ ba”: Phần cứng, phần mền và con người. Phần cứng là yếu tố phát triển nhanh và mạnh nhất, nó đòi hỏi phần mềm và con người phải có những thay đổi theo để bảo đảm tính “hợp lý trong hệ thống”. Nhưng con người thay đổi rất chậm chạp, không thể dễ dàng thay đổi tấc độ “suy nghĩ” như máy được. Khi một phần mền hay một phiên bản mới ra đời thì con người lại phải ... “học sử dụng”, mà phần mền thì nhiều vô kể.
    Học phần mền nào để phục vụ tốt cho công việc của mình?, câu trả lời này chỉ có được khi bạn đi tư vấn các chuyên gia hoặc học “ứng dụng tin học mà bạn quan tâm”. Ta không thể hỏi chuyên gia tin học khoa toán, vật lý, sư phạm về phần mềm kế toán vì họ không am hiểu kế toán, dẫn đến “không am hiểu về ứng dụng tin học trong kế toán”
    Trong giáo dục nhà trường: quản lý giáo dục, hoạt động chuyên môn lại phải sử dụng nhiều phần mền của nhiều nhà khoa học, của nhiều chuyên gia, nên việc đi người tư vấn, sách tư vấn là rất khó (sẽ không thuận lợi như trên), cho nên đòi hỏi con người phải vận dụng thế nào để phát huy tính tiện ích của nó. Mỗi người có sáng tạo, kinh nghiệm cho mình để công việc nhanh và hiệu quả nhất. Vì thế ở đề tài này tôi muốn trình bày ứng dụng phần mền Word, Excel, Powerpoint vào một số việc trong nhà trường dưới dạng thao tác, mẹo, soạn bài giảng (bài giảng điện tử), ghi chú, chú ý để:
    Thực hiện nhanh một thao tác và mô tả tính năng giúp bạn làm việc nhanh chóng và dẽ dàng.
    Những thông tin cơ bản, bổ sung về một tính năng mà “sách” không thể viết chi tiết, cho lời khuyên về cách dùng một tính năng trong công việc hàng ngày.
    Cảnh báo bạn về những nguy cơ có thể xảy ra.
    Việc trình bày với mục đích ghi ngay điều mình đã làm để làm tư liệu cho bản thân và nếu có thể giúp các bạn khi được tư vấn.
    Tác giả
    Phần thứ nhất
    Mở đầu
    I/ Lý do chọn đề tài
    Lý do khách quan:
    a. Xét về mặt đặc thù:
    ứng dụng tin học vào cuộc sống xã hội là vấn đề được nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước quan tâm. Bộ GD&ĐT chính thức có chương trình để các trường có điều kiện dạy tin học và đây cũng là một môn văn hoá. Sở GD&ĐT Bắc Ninh khuyến khích các trường THCS dạy tin học. Giáo viên được bồi dưỡng tin học từ hè 2007. Hơn nữa năm học 2008
     
    Gửi ý kiến