Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thien_Binh_2392310.jpg Su_Tu_23072208.jpg Su_Nu_23082209.jpg Song_Tu_21052106.jpg Song_Ngu_19022003.jpg Nhan_Ma22112112.jpg Ma_Ket_22121901.jpg Kim_Nguu_200420051.jpg Kim_Nguu_20042005.jpg Ho_Cap_24102111.jpg Cu_Giai_22062207.jpg Bao_Binh_20011802.jpg Bach_Duong_21032005.jpg D4c9d7254cd5d8bc19db96a1d1e4d3d0.mp3 Mon_Qua_Vo_Gia__Tim.mp3 Love_Ya.mp3 Haru_Haru__Big_Bang__Haru_Haru__Big_Bang_3.mp3 G_dragon_butterfly_by_spiritless192_1458152065.jpg Kim_bum.jpg 005gfd.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Bài viết > Chia sẻ kinh nghiệm >

    Cốt lõi là tự học

        Tự đào tạo tự bồi dưỡng là “cốt lõi” để nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ tay nghề. Cán bộ, giáo viên được đào tạo ở trường dù đầy đủ đến mấy khi ra công tác thấy vẫn còn thiếu hụt. Trong thực tế đào tạo cũng không thể nào sát với yêu cầu và ý muốn vươn lên của từng người. Do vậy tự học là hết sức quan trọng để củng cố gắn liền tri thức với cuộc sống, mở rộng, bổ sung theo nhu cầu và một điều quan trọng là bất luận ở lứa tuổi nào, lĩnh vực gì đều có thể tự học.

          Tự học là tự sắp xếp cho mình tiếp cận với tri thức không cần có thầy thường xuyên, khi cần thì tìm đến thầy, thầy là người biết khi ta cần hỏi (khái niệm thầy trò ở tự học rất thông thoáng, đối với mỗi người lúc này là thầy, lúc khác là trò!!!)  

            Giáo sư  viện sĩ Phạm Minh Hạc nói về nâng chuẩn của giáo viên hiện nay như sau: “Chuẩn hoá là đòi hỏi của xã hội công nghiệp. Tuy nhiên ngay trong quá trình tiến hành tiến hành chuẩn hoá đội ngũ giáo viên trong thời gian qua cũng bị tiêu cực hoá và bệnh thành tích tấn công. Chuẩn hoá gì mà cuốn sách mới in ra đọc không hiểu được? Vì vậy Bộ phải in hướng dẫn cho giáo viên, rồi tập huấn lên, tập huấn xuống. Chuẩn hoá không được sẽ kéo theo mọi cái không thực. Học để cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, phục vụ tốt hơn cho con người là cần thiết. Tuy nhiên có nhiều người học lên cao không phải vì mục đích đó mà chỉ để có cái bằng cấp gì đấy, giải quyết khâu oai là chính. Những người này càng học lên cao chuyên môn lại càng kém đi vì họ đâu có thời gian rèn luyện nghề nữa. Về phong trào nâng chuẩn hiện nay ở một số nơi, tôi cho rằng có một gốc rễ từ nền học vấn hư văn như trên đã đề cập, xã hội công nghiệp đòi hỏi thực học, thực nghiệp” .

         Qua trên cho ta thấy muốn thực học, thực nghiệp con đường tự học hiện nay là tốt nhất, là cốt lõi để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Ngay việc dạy cho học sinh ta cũng phải dạy biết cách tự học. UNESCO đã nói: “Học để học cách học - Học để biết - Học để sáng tạo 

    Vậy tự học là cốt lõi để nâng cao tri thức. 

    Ảnh minh họa: Tuyên dương các thầy giáo, cô giáo có tinh thần tự học và sáng tạo trong năm học 2008-2009.       picture_119_500

    Tuyên dương các em học sinh có tinh thần tự học và sáng tạo trong năm học 2008-2009.    

    picture_115_500_01


    Nguyễn Văn Yên @ 01:43 17/09/2009
    Số lượt xem: 51
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Văn Yên @ 09:12 15/12/2009
    Số lượt xem: 982
    Số lượt thích: 1 người (Phạm Thị Gấm)
    No_avatarf

    hay!

     
    Gửi ý kiến